Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Bạn có ngần ngại khi trang bị khóa chống trộm cho xe máy không?

Hiện nay có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến mất trộm xe máy, nhưng để mua một bộ khóa chống trộm cho xe máy thì nhiều người sử dụng lại lo ngại chần chừ về vấn đề này. Vậy những lo lắng này được xuất phát từ đâu? Cùng chia sẻ qua các thông tin dưới đây.

Tình trạng chung về trộm cắp hiện nay


Mất xe máy, nguyên nhân là do đâu? Nguyên nhân mất xe có thể đến từ nhiều lý do khác nhau, nhưng lại thống kê chủ yếu nguyên nhân là do chủ quan lơ là của người sử dụng xe máy hiện nay. Chỉ cần lơ là một chút thôi đã tạo cho cơ hội cho kẻ gian lấy cắp chiếc xe máy một cách nhanh chóng. Đặc biệt ở những nơi đông người thì xe máy lại mất khá nhiều mà không thể kiểm soát được. Dù bạn có khóa cổ khóa càng xe thì xe của bạn cũng không cánh mà bay. Vì thực tế hiện nay khi kẻ gian có khá nhiều chiêu trò, và kỹ thuật xử lý phá khóa khá tinh vi, chỉ mất vài giây một chiếc khóa chống trộm thông thường đã bị phá dễ dàng.


Các lo lắng khi sử dụng khóa chống trộm cho xe máy
Các loại khóa mà vẫn đang được sử dụng nhiều hiện nay như khóa cổ, khóa càng, khóa dây, khóa chữ U,… Nhưng mọi người lại có một khái niệm khá sai lầm khi sử dụng các loại khóa này đã là an toàn cho xe của mình rồi, thực tế thì không như vậy chỉ cần một tác động vừa đủ là các chốt khóa cơ thông thường này cũng có thể bị bẻ gãy và lấy cắp xe máy một cách nhanh nhất.

Vấn đề ngần ngại trang bị khóa chống trộm cho xe máy


Hiện nay khi tình hình trộm cắp đang diễn ra trên diện rộng và khá phổ biến thì việc sắm cho xe máy của mình một bộ khóa chống trộm là rất cần thiết nhưng lại khiến cho nhiều người sử dụng xe máy e ngại về vấn đề này. Đề cập đến vấn đề này thì người sử dụng xe máy chỉ trang bị những thiết bị khóa cơ chống trộm thông thường và nghĩ rằng là nó an toàn. Những loại khóa cơ này trên thị trường thường có mức giá khá rẻ nên được nhiều người chọn mua. Kẻ gian thì không hề lo lắng việc bạn khóa xe bằng các loại khóa cơ như thế này. Với những kỹ xảo tinh vi kẻ gian chỉ mất vài giây là đã có thể phá khóa nhanh chóng.

Nhưng để trang bị một bộ khóa chống trộm cho xe máy thông minh thì nhiều người sử dụng lại lo lắng hệ thống khóa chống trộm xe máy thông minh này ảnh hưởng hưởng đến hệ thống xe máy gây hư hỏng cho xe nên đã không trang bị thiết kế khóa này. Hơn thế nữa một lý do cũng một phần là giá các loại khóa chống trộm cho xe máy thông minh thì đắt hơn so với giá các loại khóa cơ. Có thể so sánh một cách đơn giản rằng bạn chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đã có thể mua một bộ khóa cơ còn mua một khóa chống trộm cho xe máy thì cao hơn rất nhiều lên đến vài trăm thậm trí có một số thiết bị khóa chống trộm cho xe máy lên đến tiền triệu. Chính vì như vậy và việc trang bị một khóa chống trộm cho xe máy thông minh là một e ngại lớn.

Hậu quả của những vụ việc lo ngại này là sự ra đi không lời chào hỏi, xe máy của bạn không cánh mà bay mất. Nếu đánh đổi việc lắp đặt khóa chống trộm cho xe máy thông minh thì xe máy của bạn sẽ được an toàn và bất cứ một tác động nào của kẻ gian sẽ được báo động cho bạn biết, và mất xe bạn cũng có thể tìm lại được một cách dễ dàng. Vậy thì tại sao ngay từ bây giờ bạn không chọn mua cho mình một khóa chống trộm cho xe máy thông minh để có thể đảm bảo an toàn 100% mọi lúc, mọi nơi cho xe máy – tài sản đáng giá của bạn.


EmoticonEmoticon