Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Nên mua khóa chống trộm xe máy loại nào?

Nên mua khóa chống trộm xe máy loại nào bây giờ? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khóa chống trộm xe máy nhưng dường như người tiêu dùng vẫn còn khá e ngại về các dòng khóa này. Và không biết đâu là loại sản phẩm tốt mà họ nên mua.


Nhằm giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình được một chiếc khóa chống trộm xe máy tốt nhất đáp ứng được nhu cầu bảo đảm an toàn và hiệu quả bảo vệ cao cho chiếc xe thân yêu, chúng tôi xin phép được tổng hợp một vài loại khóa phổ biển trên thị trường Việt Nam và phân tích tính năng cũng như hiệu quả hoạt động của chúng.

Đâu là loại khóa chống trộm xe máy tốt nhất hiện nay?


1. Khóa chống trộm xe máy bằng công tắc phụ:

Đây là bộ thiết bị được sử dụng khá phổ biến và giá thành thấp. Khóa chống trộm xe máy bằng công tắc phụ được lắp đặt nối với các dây tắt máy, dây chân chống xe, dây lửa bobbin, IC, hoặc rơ le. Các công tắc phụ này giống như công tắt bật mở nguồn điện của xe. Nếu bạn mở công tắc lên, cơ chế bảo vệ bằng công tắc phụ này sẽ hoạt động ngắt nguồn điện chính của xe. Theo đó, dù bạn mở khóa xe lên thì bạn cũng không thể đề hay đạp xe thành công tức là bạn không thể khởi động được xe. Đồng thời khóa chống trộm xe máy bằng công tắc phụ cũng được trang bị thêm chức năng còi hú nên hiệu quả chống trộm nhờ đó cũng được nâng cao hơn.



Tuy nhiên, loại khóa chống trộm này sau một thời gian sử dụng thì không còn nhạy nữa, chập chờn, hoặc nhiễm nước khi rửa xe làm xe không nổ máy được, gây tình trạng ngộp xăng, ảnh hưởng hệ thống phun xăng điện tử, gây hại bobbin hoặc IC. Vì trực tiếp liên quan đến hệ thống điện của xe nên có thể sẽ gây ra tình trạng chập cháy sau thời gian dài sử dụng.

2. Chống trộm xe máy bằng cảm ứng:

Thiết bị cảm ứng rung hay di chuyển: Nguyên lý hoạt động của thiết bị này là khi bạn bật hệ thống, chỉ cần chạm vào xe hoặc rung lắc nhẹ hoặc di chuyển thì thiết bị sẽ nhận tín hiệu từ cảm biến và sẽ hú còi cảnh báo. Vì sẽ nổi còi cảnh báo ngay khi tên trộm chạm vào xe nhưng đây cũng là rắc rối của chủ xe khi chỉ cần chạm nhẹ một cách vô tình là hệ thống đã ngay lập tức bật chức năng chống trộm, ít nhiều gây ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Thiết bị này cũng dễ bị nhiễu nếu trời mưa, hoặc khi nhiễm nước. Các chuyên gia cũng có nhận định thiết bị phát từ trường có khả năng vô hiệu còi phát tín hiệu cảnh báo.



Chống trộm xe máy bằng cảm ứng Chip: Điểm nổi bật của loại khóa chống trộm xe máy này là độ bảo mật rất cao và cũng không có nguy cơ hết pin vì sử dụng công nghệ không dây RFID hiện đại. Muốn khởi động xe thì chủ xe mở khóa xe như bình thường, sau đó quét miếng thẻ chip từ vào điểm được lắp trên xe. Khi nhận được thẻ chip từ thì hệ thống mới cho phép nổ máy và cho phép di chuyển nhưng nếu trong 5 giấy mà không thể nổ máy thì hệ thống sẽ hú còi báo động và không thể khởi động được xe. Ưu thế của loại khóa này là đơn giản và dễ sử dụng cho người dùng, được thiết kế chống nước, chống cháy, tiết kiệm điện năng.

3. 
GPS Chống trộm:

Đây là giải pháp phổ biến hiện nay trên thị trường khóa chống trộm xe máy và được đánh giá là một trong những giải pháp chống trộm xe máy tốt nhất hiện nay. Thiết bị định vị xe máy GPS này giúp chủ xe có thể biết vị trí chính xác của chiếc xe mọi lúc mọi nơi, có thể biết chính xác lịch sử di chuyển của xe.



Bộ thiết bị này sở dĩ được gọi là khóa chống trộm xe máy bằng GPS là tại vì ngoài tính năng định vị, còn có tính năng cảnh bảo chống trộm với các chức năng như: hệ thống còi báo động khi xe bị rung lắc, di chuyển đi quá phạm vi cho phép đồng thời sẽ gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại của chủ nhân chiếc xe để thông báo đồng thời chủ nhân cũng có thể gọi điện hoặc nhắn tin để tắt máy ngay lập tức.

Người dùng loại khóa chống trộm sử dụng công nghệ GPS đã trở nên quen thuộc. Một trong những lý do để GPS chống trộm trở thành giải pháp tối ưu trong rất nhiều khóa chống trộm xe máy hiện nay là vì ngoài những chức năng kể trên thì nó còn phù hợp với rất nhiều dòng xe khác nhau.

Khóa chống trộm xe máy bằng GPS không phải là khóa chống trộm thông thường, đây là loại khóa chống trộm xe máy thông minh nhất, là chìa khóa di động luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Qua bài tổng hợp trên đây, chúng tôi hi vọng có thể giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn được loại khóa chống trộm xe máy tốt nhất và phù hợp nhất, góp phần bảo vệ hiệu quả cho tài sản của không chỉ cá nhân bạn mà cho cả gia đình bạn.


EmoticonEmoticon