Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Trộm cắp tăng mạnh dịp cuối năm

Vào dịp cuối năm nạn trộm cắp xảy ra càng nhiều hơn, mọi người dân và cơ quan chính quyền cần phải có biện pháp mạnh để phòng tránh việc tài sàn bị lấy cắp.


Trộm cắp tăng mạnh dịp cuối năm

Những khuyến cáo an ninh của cơ quan công an hàng năm vào mỗi dịp Tết đến xuân về đã trở lên quen thuộc với mọi người. Những cảnh báo đó làm mọi người nâng cao cảnh giác hơn, nhưng trên thực tế tình trạng bị lấy cắp tài sản vẫn diễn ra bình thường thậm chí thủ đoạn còn tinh vi hơn trước rất nhiều.

Có nhiều trường hợp mất cắp diễn ra như: mất tiền, điện thoại, mất ví khi đi mua sắm, mất xe máy, xe đạp, mất đồ đạc trong nhà khi cả gia đình về quê hay đi du xuân…



Trộm vặt rất dễ xảy ra, không chỉ có riêng dịp Tết mà nó xảy ra hàng ngày và ở bất cứ đâu. Hành vi trộm cắp này thường khó xử lý dứt điểm vì theo quy định của pháp luật thì mức phạt chẳng đáng là bao, nên những tên lưu manh trộm vặt vẫn sẽ hoành hành.

Vậy làm thế nào để đề phòng trộm cắp một cách triệt để?

Khi đến những chỗ đông người bạn nên cảnh giác, không mang theo nhiều tài sản có giá trị khi ra ngoài, không nên để ví, điện thoại ở những nơi dễ nhìn thấy, dễ lấy được.

Trộm cắp tài sản lớn như là: xe máy, giật túi xách trên đường, loại đối tượng này rất liều lĩnh và có khả năng chống trả mạnh mẽ nếu bị phát hiện. Tội phạm trộm xe hay giật túi xách thường hoạt động theo nhóm để nếu bị phát hiện sẽ dễ bề tẩu thoát.

Chính vì thế, khi để xe ở bên ngoài, mọi người nên khóa lại và hãy trang bị thêm các thiết bị chống trộm xe máy cần thiết, phải đảm bảo rằng luôn rút chìa khóa khi rời khỏi xe. Túi xách nên cất vào cốp xe và hạn chế đeo túi xách một cách lỏng lẻo để tạo cơ hội cho kẻ gian.

Một dạng trộm cắp khác, đó là thừa dịp cả gia đình đi vắng thì lẻn vào trộm, thường xảy ra đối với hộ gia đình, sống nơi ít người qua lại. Đã từng có trường hợp khi gia đình về quê, công ty chuyển nhà tới dọn đồ chuyển đến nơi khác, nhưng thực chất đó là lừa đảo mạo danh. Và hàng xóm cũng không hề hay biết, ở thành phố lớn có tình trạng 'nhà nào biết nhà đấy' nên tình huống này cũng rất dễ xảy ra.

Khi cả gia đình về quê hay đi du lịch, cần kiểm tra và khóa kỹ lưỡng các lối ra vào trong nhà, nhờ hàng xóm trông nom giúp, hoặc đối với chung cư thì dăn dò bảo vệ tòa nhà.

Khi phát hiện ra các vụ trộm cắp dù lớn hay nhỏ thì mọi người nên báo ngay với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để kịp thời xử lý.

Một số sản phẩm hỗ trợ bạn trong việc bảo vệ xe máy của mình:


EmoticonEmoticon